TIKTOK SO VỚI INSTAGRAM REELS – CÁI NÀO TỐT HƠN VÀO NĂM 2021?

Tuần trước, tôi đã nói chuyện với bạn mình Diane trong cơn hoảng loạn. Tôi đã lên kế hoạch quay một loạt video IGTV cho lần ra mắt sắp tới của mình, nhưng tôi đã dành cả buổi sáng để tranh luận:

Tôi có nên xóa Facebook và Instagram của mình không?

Trước khi bắt đầu kinh doanh, tôi hầu như không sử dụng FB hoặc IG. Cả hai nền tảng đều cảm thấy giả tạo – nó có vẻ như là một sự lãng phí thời gian khổng lồ và chất lượng cuộc sống của tôi tốt hơn là KHÔNG kiểm tra chúng. Tôi đã mất hàng tháng trời mà không cần đăng nhập.

Sau đó, những người bạn doanh nhân của tôi đã thuyết phục tôi ít nhất hãy THỬ phát triển tài khoản doanh nghiệp của mình trên IG, vì vậy đó là những gì tôi đã làm trong năm qua.

VÀ, đó là một cuộc đấu tranh.

Không phải vì nội dung của tôi không hoạt động tốt, mà vì * tôi * không thích sử dụng Instagram.

Tôi đã nghĩ đến việc thuê ai đó làm điều đó cho tôi, nhưng tôi cảm thấy như cả vũ trụ của Facebook &Instagram đang chết dần chết mòn. Facebook, IMO, đã chết. Tôi không thể tưởng tượng Facebook sẽ trở lại theo bất kỳ cách nào thực sự. 

NHƯNG, tôi yêu TikTok . Yêu, yêu TikTok. Tôi sẽ ở trên TikTok vô thời hạn ngay cả khi tôi không có công việc kinh doanh.

Tôi yêu văn hóa, tôi thích sự hợp tác, tôi yêu sự bình dị của nó.

Nó có cảm giác “chân thực” – điều cực kỳ mỉa mai, bởi vì tất cả mọi người trên IG đều cố gắng xác thực đến mức cuối cùng họ lại FAKE như địa ngục.

Tweet này tóm tắt nó cho tôi:

Tôi không phải là chuyên gia về mạng xã hội, nhưng đây là dự đoán của tôi:
Instagram tiếp tục cố gắng vượt qua các đối thủ của họ. Snapchat> Câu chuyện trên IG. YouTube> IGTV. TikTok> IG Reels. Nhưng trừ khi họ thay đổi chiến lược của mình, Instagram sẽ thất bại.

Bởi vì bí quyết thành công của một nền tảng như TikTok không phải là ĐỊNH DẠNG – video 15-60 giây. 

TED Talks không thành công vì chúng dài tới 18 phút. Nếu đúng như vậy, bất kỳ người nào cũng có thể đứng trên sân khấu trong 18 phút và bắt đầu với một sự nghiệp mới.

TikTok hoạt động vì những người trên TikTok, văn hóa họ đã tạo ra và loại nội dung họ đang tạo. Một trong những người sáng tạo yêu thích của tôi trên TikTok xuất hiện trong bộ đồ ngủ, không trang điểm, mặt đầy mụn. Cô ấy có 50 NGÀN người theo dõi. Điều đó sẽ không bao giờ hoạt động trên Instagram.

LinkedIn là giả mạo.
Instagram là tính xác thực giả.
TikTok là xác thực.

Đó là những gì tôi yêu thích về nó. Tôi nghĩ rằng đại dịch sẽ chỉ thúc đẩy sự thay đổi tập thể đối với cách sống của TikTok.

Khi bạn trải qua một chấn thương tâm lý, khi mọi thứ về cuộc sống, công việc, các mối quan hệ và thói quen của bạn bị đảo lộn – tính chân thực giả tạo không thể tồn tại. Không còn gì để giả vờ.

Và thành thật mà nói, tôi ở đây vì nó.

Ken và tôi đến ngân hàng vào ngày hôm trước và nhân viên giao dịch mặc áo hoodie và quần jean. 

Đó là thế giới chúng ta đang sống. Đó là cách nó phải như vậy. TikTok, không phải Instagram.

Vì vậy, đó là chiến lược truyền thông xã hội của tôi cho năm 2021. Bỏ qua Facebook, bỏ qua LinkedIn, bỏ qua Instagram, đầu tư nhiều vào TikTok & email. 

Đó là một quyết định phần lớn dựa trên cảm xúc – tôi phải THƯỞNG THỨC tiếp thị nếu không tôi sẽ không làm điều đó.

Nhưng tôi cũng có dữ liệu để ủng hộ niềm tin này…

Tuần trước, tôi đã đăng ba video trên cả TikTok và IG Reels.
Vào thời điểm đó, tôi có khoảng 475 người theo dõi trên TikTok và 1900 người theo dõi trên Instagram .

Hãy cùng so sánh kết quả:

Video # 1 –
Các mẫu thử thách thực vật TikTok – 6.074 Lượt xem / 1.260 Lượt thích / 188 Lượt bình luận
– 2.419 Lượt xem / 126 Lượt thích / 20 Lượt bình luận

Video # 2 – Thử thách 30 cây
TikTok – 78.600 Lượt xem / 15.100 Lượt thích / 327 Lượt bình
luận – 1.680 Lượt xem / 68 Lượt thích / 9 Bình luận

Video # 3 – Ký ức mùi hương
TikTok – 2.734 Lượt xem / 128 Lượt thích / 20 Bình luận
Reels – 3.481 Lượt xem / 109 Lượt thích / 11 Bình luận

(Lưu ý: Tôi nghĩ những con số này có thể so sánh hơn vì Dawn, chủ đề của video, có một lượng lớn người theo dõi trên Instagram)

Kết quả cuối cùng trên ba video:

TikTok – 87.408 Lượt xem / 16.488 Lượt thích / 535 Lượt bình luận
– 7580 Lượt xem / 303 Lượt thích / 40 Lượt bình luận

Hãy nhớ rằng khi tôi đăng những video này, tôi đã có gấp 4 lần số người theo dõi trên Instagram !!

Nhưng hãy chia nhỏ những con số đó hơn nữa…

So sánh TikTok & IG Reels về ENGAGEMENT:

Trên TikTok, tôi nhận được số lượt thích nhiều hơn 54 lần và số lượt nhận xét nhiều hơn 13 lần.

Đối với tôi, CHẤT LƯỢNG của các bình luận trên TikTok là rất lớn. Có lẽ, lợi ích số 1 của TikTok so với IG.

Hàng trăm người đã đặt những câu hỏi đáng suy nghĩ và chia sẻ kinh nghiệm của riêng họ. Tôi đã dành GIỜ để trả lời tất cả chúng.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Instagram, nơi mà các bình luận của tôi thường chỉ là spam như: “Hãy làm tốt lắm, DM nếu bạn muốn cộng tác”.

Ew, vượt qua.

So sánh TikTok và IG Reels về KHẢ NĂNG KHÁM PHÁ:

Trên TikTok, chỉ với 475 người theo dõi, tôi đã nhận được 87.408 lượt xem. Đây là sức mạnh THỰC SỰ của TikTok – xuất hiện trước những khán giả không theo dõi bạn… ĐƯỢC. 

Video vi khuẩn thực vật của tôi đạt 78 NGÀN NGƯỜI.

Điều đó thực sự sẽ không bao giờ xảy ra trên Instagram nếu không có quảng cáo trả phí. Trên IG, bạn thật may mắn khi một phần nhỏ những NGƯỜI THEO DÕI của bạn tương tác với một bài đăng – đừng bận tâm đến việc tiếp cận những người mới!

Cách TikTok & IG Reels so sánh về TĂNG TRƯỞNG TÀI KHOẢN:

Đây là lúc mọi thứ trở nên HY SINH hơn. Trong tuần qua, tôi đã tăng thêm…

112 người theo dõi trên Instagram
13,413 người theo dõi trên TikTok

Làm thế nào để bạn so sánh hai con số đó ???

Công bằng mà nói, tôi đã ngừng đăng bài trên IG Reels gần như ngay lập tức vì quá rõ ràng rằng tôi muốn tham gia nhiều hơn trên TikTok…

Nhưng ý tôi là, thôi.

Tôi đã phát triển nhiều hơn trong MỘT NGÀY trên TikTok so với BAO GIỜ tôi đã phát triển trên Instagram . 

Và nếu có ai đó nói với bạn rằng đó chỉ là một số liệu viển vông, thì tôi cũng đã tăng gấp 4 lần danh sách email của mình trong tuần qua bằng cách sử dụng TikTok.

Vậy, Instagram đã chết? TikTok có phải là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất vào năm 2021?

Không rõ. Thử nghiệm này nhỏ (chỉ 3 video) và có một số điều đang diễn ra, chẳng hạn như:

>>> Tôi là người dùng TikTok tương đối sớm, điều này giúp tôi có lợi thế hơn. (Bạn cũng có thể hưởng lợi nếu bạn bắt đầu tạo nội dung trên TikTok sớm!)

>>> Tôi là một người dùng Instagram tương đối ÍT NHẤT, đó có lẽ là lý do tại sao rất khó để tăng lượng người theo dõi và thu hút sự tham gia trên các bài đăng của tôi.

>>> Có lẽ tính cách của tôi phù hợp với TikTok (bình thường) hơn Instagram (giám tuyển).

Tôi sẽ đăng nhiều nội dung hơn trên IG ? Có thể. Nhưng nó sẽ không phải là trọng tâm của tôi vào năm 2021. Tất cả những gì tốt nhất của tôi đang diễn ra trên TikTok .

Của bạn là gì?

xx Helena